ถั่วทอดครูสายหยุด

เกิดขึ้นจากความคิดของคุณแม่วาริน คงไทย(คุณแม่ของครูสายหยุด) ซึ่งชอบทำขนมรับประทานเองและขายบริเวณหน้าบ้านในตลาดคลองตาล อ.ศรีสำโรง จนกระทั่งคิดทำถั่วทอดขายจึงทดลองคิดค้นสูตรขึ้นมา รสชาติถูกปากคนระเวกตลาดมาก ต่อมาในปี พ.ศ.2523 ครูสายหยุดได้ย้ายโรงเรียน มาสอนที่ตำบลวัดเกาะ ใกล้กับบ้านและอยากมีรายได้เสริม จึงเริ่มทำถั่วทอดขาย เพื่อหารายได้เพิ่มระหว่างเลิกงาน โดยสมาชิกในครอบครัวได้ช่วยกันแต่ก้อไม่เพียงพอต่อความต้องการของลูกค้า

 ต่อมา "ถั่วทอดครูสายหยุด" เป็นที่นิยมของคนสุโขทัย นำไปเป็นของฝากญาติสนิท มิตรสหาย หรือบุคคลที่นับถือ จนทำให้ผลิตไม่ทันขาย จึงต้องจ้างลูกศิษย์ที่เรียนจบแล้วและว่างงานมาช่วยทำ และโอกาสนี้ได้เปิดร้านจำหน่ายขึ้นมาพร้อมกัน โดยใช้ชื่อ "ถั่วทอดครูสายหยุด" เป็นตราสินค้าและชื่อร้าน มาจนถึงทุกวันนี้

ปัจจุบันถั่วทอดครูสายหยุดเป็นที่รู้จักมากขึ้น และมีลูกค้าต่างถิ่นให้ความสนใจ แต่หาร้านไม่เสนอทำให้เสียเที่ยวมา ในปี 2552 จึงได้เปิด "ร้านถั่วทอดครูสายหยุด สาขา2" ให้บริการ้พิ่มขึ้น เพื่อความสะดวกกับการเดินทางและที่จอดรถกว่าสาขาแรก โดยทั้ง2สาขา เรายังคงคุณภาพสินค้าและราคาเหมือนกันทั้งสิ้น